Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Máy quét mã vạch nào phù hợp với người dùng

Máy quét mã vạch cầm tay được xem như một thiết bị văn phòng phẩm và được sử dụng để thu thập dữ liệu được lưu trữ trong mã vạch. Một máy quét mã vạch bao gồm một đầu đọc mã và giải mã và các thiết bị này được kết nối với máy tính qua cổng tương thích.

Máy quét mã vạch lúc ban đầu chứa đựng một ánh sáng cố định và một bộ cảm biến hình ảnh, nhưng đầu đọc mã vạch hiện đại ngày nay đã được nâng cấp cải tiến hơn nhiều, có sử dụng công nghệ laser.

Máy quét mã vạch có các loại như sau:

    Máy quét LED: Thường được gọi là một máy quét CCD, thường được sử dụng nhất trong các ứng dụng bán hàng, với một tốc độ quét trung bình của 45 quét mỗi giây.

   
 PDA Scanner:  Máy PDA với một tích hợp đầu đọc mã vạch (máy kiểm kho tích hợp đầu đọc mã vạch).


   
 Imager Scanner: Chụp hình ảnh của mã vạch tuyến tính và có thể được sử dụng trong các ứng dụng hơi gồ ghề hơn vì họ không có bộ phận chuyển động.

    Đầu đọc mã vạch
cố định vị trí: Thường được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất như đường băng tải.


   
Máy quét mã vạch dạng bút: Máy quét mã vạch bút nhỏ giống như có thể được quẹt để đọc mã vạch.


   
 2D Imaging Scanner: Một camera nhỏ được sử dụng để chụp hình ảnh mã vạch, sau đó được giải mã bởi người đọc bằng cách sử dụng xử lý hình ảnh kỹ thuật số tiên tiến.

    Máy quét cầm tay: Có một nút xử lý và kích hoạt có thể được sử dụng để chuyển đổi nguồn sáng.


    Máy quét cố định: Thường được sử dụng trong các siêu thị, các máy quét tường hoặc bảng gắn giải mã các mã vạch khi nó đi qua hoặc bên cạnh.


    Máy quét Laser: Sử dụng một chùm tia laser như một nguồn ánh sáng và một trong hai gương qua lại hoặc một lăng kính quay để quét tia laser trên mã vạch.

Sự ra đời của máy quét mã vạch đã làm tăng đáng kể tốc độ xử lý dữ liệu và đã trở thành một thành phần quan trọng trong hầu hết mọi khía cạnh của kinh doanh. Máy quét mã vạch cho phép tổ chức kiểm kê, theo dõi hàng hoá, bảo đảm an ninh và giúp các doanh nghiệp hoàn thành tiến độ công việc ít sai sót và nhanh hơn nhiều. Bởi vì điều này, việc lựa chọn các máy quét mã vạch phù hợp cho doanh nghiệp là điều cần thiết.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi dưới đây trước khi mua một máy quét mã vạch:

    Môi trường sử dụng máy quét mã vạch?
    Bạn sẽ cần một máy quét mã vạch cầm tay?
    Những mã vạch mã vạch bạn có kế hoạch để sử dụng?
    Phạm vi quét trung bình?

Sau khi xem xét ở trên, hãy chắc chắn để chọn một công ty đáng tin cậy cung cấp một máy quét mà đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn. Với góc độ chuyên gia khuyên bạn nên quét Symbol / Motorola, máy quét mã vạch Datalogic, và máy quét mã vạch Intermec. Tuy nhiên, bạn không thể mua sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất, do đó hãy cân nhắc tìm một nhà phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất có uy tín trên thị trường.

Nguồn Công Nghệ Trí Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét