Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Đầu đọc RFID

Đầu đọc RFID tương tự như máy quét mã vạch, nhưng thay vì sử dụng một thiết bị laser hoặc hình ảnh để có được thông tin từ các mã vạch, đầu đọc RFID sẽ có được thông tin từ các thẻ RFID qua sóng radio năng lượng thấp. Nó trông khá giống với một máy quét mã vạch (hình ảnh ở dưới). Cả hai thiết bị thu thập thông tin từ các thẻ hoặc nhãn, họ chỉ cần sử dụng các phương tiện khác nhau. Đầu đọc RFID không yêu cầu một đường ngắm giữa người đọc và các từ khóa như một máy quét mã vạch, thích hợp cho việc thu thập dữ liệu có khả năng trong môi trường trực quan hoặc điều kiện khó khăn. Một sự khác biệt quan trọng giữa các máy quét mã vạch và RFID là RFID có khả năng lập trình thẻ RFID rất là tốt.

 
đầu đọc RFID Intermec cầm tay


Máy đọc RFID sử dụng một ăng-ten để gửi và nhận tín hiệu đến và đi từ các thẻ RFID, ăng-ten này có thể là nội bộ hay bên ngoài. Một khi thông tin được nhận nó được xử lý bởi một máy tính nội bộ và sau đó gửi trở lại cơ sở dữ liệu chính của bạn. Khi thực hiện RFID, một trong những thách thức chính là đảm bảo rằng ăng-ten đầu đọc RFID của bạn có thể đọc các tần số cụ thể của các thẻ của bạn. Ba tần số phổ biến nhất là tần số thấp (LFID), tần số cao (HFID) và tần số siêu cao (UHFID). Những thiết bị sử dụng có khả năng đọc nhiều tần số và là một đầu tư tốt nếu bạn cần phải đọc các loại khác nhau của các thẻ.





đầu đọc RFID cố định


Người dùng có thể cầm tay hoặc cố định, đầu đọc RFID cố định thường được nhìn thấy ở các cửa bến tàu nhận của trung tâm phân phối. Khi một công nhân di chuyển một pallet hoặc trường hợp qua cửa vịnh tải, RFID tự động kích hoạt và đọc các thẻ trên tất cả các pallet hoặc các trường hợp. Một ví dụ khác của một đầu đọc RFID cố định hoặc cố định mà có lẽ quen thuộc với bạn hơn là con số gian hàng. Khi xe của bạn đi qua các trạm thu phí, người dùng đầu đọc RFID cố định gửi và nhận các thông tin, đảm bảo rằng tài khoản của bạn đã được quét mỗi khi bạn đi qua. Cũng có thể được tích hợp vào các thiết bị khác như xe nâng hoặc dây chuyền lắp ráp.

Ngoài việc sử dụng một đầu đọc mà hoạt động tại tần số giống như thẻ của bạn, cũng sẽ cần phải xem xét các thuộc tính khác để cho người đọc và các thẻ của bạn là hoàn toàn tương thích. 

Nguồn Công Nghệ Trí Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét